Hội thảo khoa học Kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thứ bảy - 05/11/2016 02:52

Hội thảo khoa học Kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 05 năm 2016, Khoa Giáo dục Chính trị, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 long trọng tổ chức Hội thảo khoa học “Đổi mới việc dạy và học các môn Khoa học chính trị theo tinh thần Nghị quyết 29 – NQ/TW”.

           Nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2015 - 2016, đồng thời hưởng ứng việc triển khai thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ngày 19 tháng 05 năm 2016, Khoa Giáo dục Chính trị, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 long trọng tổ chức Hội thảo khoa học “Đổi mới việc dạy và học các môn Khoa học chính trị theo tinh thần Nghị quyết 29 – NQ/TW”.

          Thực hiện kế hoạch công tác năm học 2015 - 2016, đồng thời hưởng ứng việc triển khai thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhân dịp kỷ niệm 126 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 05 năm 2016, Khoa Giáo dục Chính trị, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 long trọng tổ chức Hội thảo khoa học “Đổi mới việc dạy và học các môn Khoa học chính trị theo tinh thần Nghị quyết 29 – NQ/TW”.

          Tham dự Hội thảo có Ths. Dương Đình Thắng, Phó trưởng phòng Khoa học công nghệ, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2; Ths. Nguyễn Thế Hùng, Trợ lý khoa học Trung tâm Giáo dục quốc phòng trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2; TS. Trần Thị Hồng Loan, Trưởng khoa Giáo dục Chính trị cùng toàn thể cán bộ giảng viên và đại diện sinh viên khoa Giáo dục Chính trị.

          Trong bài phát biểu khai mạc, TS. Trần Thị Hồng Loan khẳng định rằng,  việc giảng dạy các môn Khoa học chính trị trong hệ thống giáo dục và đào tạo ở Việt Nam hiện nay có một vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa của đất nước. Xuất phát từ yêu cầu của đổi mới giáo dục và đào tạo ở nước ta hiện nay, học tập phương pháp truyền bá chủ nghĩa Mác – Lênin của Hồ Chủ Tịch và để nâng cao hiệu quả việc giảng dạy các môn Khoa học chính trị trong trường đại học đã chứng tỏ việc đổi mới dạy và học các môn Khoa học chính trị theo tinh thần Nghị quyết 29 – NQ/TW là vô cùng cần thiết.

          TS. Trần Thị Hồng Loan tin tưởng rằng, buổi hội thảo hôm nay là dịp để các giảng viên trình bày, trao đổi thẳng thắn, cởi mở những quan điểm của mình về vấn đề đổi mới việc dạy và học các môn Khoa học chính trị theo tinh thần Nghị quyết 29 với phương châm “phát huy tự do tư tưởng và tính sáng tạo trong nghiên cứu lý luận, kết hợp thống nhất tính khoa học với tính đảng, giữa khoa học với chính trị”. Kết quả Hội thảo sẽ đóng góp thiết thực vào việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập các môn Khoa học chính trị ở các trường đại học, cao đẳng nói chung cũng như ở trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 nói riêng trong giai đoạn hiện nay.

          Ban tổ chức đã nhận được 19 bài tham luận của các giảng viên trong khoa Giáo dục Chính trị. Nhiều ý kiến được các đại biểu đóng góp trực tiếp tại Hội thảo, tập trung vào các chủ đề chính: Tăng cường sử dụng các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học thực hành ở các môn học lý thuyết cho sinh viên ngành Giáo dục công dân theo hướng tiếp cận năng lực; Đổi mới giáo dục, phổ biến pháp luật trong quá trình xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam; Đổi mới cách tiếp cận trong việc giảng dạy môn Những nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác – Lênin phần 1 ở các trường đại học, cao đẳng hiện nay;…

          Phát biểu tại Hội thảo, Ths. Dương Đình Thắng, Phó trưởng phòng Khoa học công nghệ đánh giá cao ý nghĩa lý luận và thực tiễn của các báo cáo. Đồng chí mong muốn cán bộ khoa Giáo dục Chính trị tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần nghiên cứu khoa học, hướng đề tài vào những vấn đề thực tiễn mang tính thời sự và cấp thiết.

          Hội thảo đã tạo ra được một diễn đàn giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu, giảng dạy các môn Khoa học chính trị của các giảng viên, tìm ra những biện pháp hiệu quả nhằm đổi mới phương pháp dạy và học góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy các môn Khoa học chính trị trong điều kiện hiện nay./.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây